กลายเป็นพันธมิตรทางธุรกิจคู่ใหม่ไปเรียบร้อยแล้ว สำหรับสองบิ๊กยักษ์ใหญ่อันได้แก่ Best Buy และ Microsoft ที่ล่าสุดได้มีการจับมือขอปันพื้นที่ภายในร้านค้าปลีกชื่อดังบางส่วน เพื่อเปิดร้านค้าขนาดเล็กของ Microsoft หรือที่มีชื่อเรียกว่า Windows Store โดยจะชิมลางเปิดให้บริการ 500 สาขาในสหรัฐและอีก 100 ร้านทั่วแคนาดาก่อน ภายในฤดูร้อน (ราวเดือนมิถุนายน-สิงหาคม ตามเวลาบ้านเรา) สำหรับรายละเอียดของ Windows Store จะมีพื้นที่ร้านขนาด 1,500-2,000 ตารางฟุตและจะถูกใช้ในการจัดแสดงเครื่องคอมพิวเตอร์
Tami Reller หัวหน้าเจ้าหน้าที่ฝ่ายการตลาดและฝ่ายการเงินวินโดวส์ เผยว่า การจับมือของไมโครซอฟท์ครั้งนี้เป็นไปเพื่อสร้างความมั่นใจให้กับผู้บริโภค เพื่อให้ลูกค้าได้รับประสบการณ์ในการใช้เครื่องโดยตรง พร้อมกันนี้ Microsoft จะยังมีการจ้างงานเพิ่มขึ้นอีกราว 1,200 อัตราเพื่อให้บริการในร้าน Windows Store ซึ่งจะมีการอบรมโดยเฉพาะเพื่อการขายผลิตภัณฑ์ของไมโครซอฟท์
ย้อนกลับไปเมื่อสองเดือน Samsung ก็เคยออกมาประกาศจับมือกับ Best Buy เพื่อขอติดตั้งซุ้มมินิสโตร์แบบเดียวกันนี้จำนวน 1,400 แห่งภายในร้านค้าปลีก โดยใช้ชื่อว่า Samsung Experience Shop ซึ่งมีการใช้พื้นที่ประมาณ 460 ตารางฟุต และต้องมีการอบรมพนักงานเพื่อขายผลิตภัณฑ์ซัมซุงเช่นเดียวกัน
ทั้งนี้ มันน่าสนใจว่า การที่ทั้ง Samsung และ Microsoft เริ่มที่จะเดินเกมในการสร้างสโตร์ของตนเองนั้น น่าจะเป็นหนึ่งในความพยายามในการค้นหาคำตอบถึงการเป็นเจ้าตลาดของ Apple คู่แข่ง แต่อย่างไรก็ตามสิ่งที่น่าสนใจที่สุดก็คือ มันกลายมาเป็นข่าวดีของ Best Buy หลังจากที่ผ่านมาร้านค้าปลีกชื่อดังต้องใช้ความพยายามอย่างหนักในการแข่งขัน กับบรรดาร้านค้าออนไลน์ขนาดเล็ก
ที่มา: TechSpot (859)