′พรานทะเล′ เปิดตลาด ′ข้าวมือถือ′ ราคา 25 บาท-แข่งตลาดรถเข็น ตั้งเป้ายอดขายอยู่ที่ 80-100 ล้านบาท ส่วนยอดขายรวมทั้งกลุ่มสิ้นปีคาดว่ามียอดขายอยู่ที่ 1,350 ล้านบาท เติบโต 17%
นายอนุรัตน์ โค้วคาสัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท พรานทะเล มาร์เก็ตติ้ง จำกัด (มหาชน) ผู้ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์อาหารแช่แข็ง แบรนด์ “พรานทะเล” เปิดเผยว่า บริษัทยังยึดนโยบายการพัฒนานวัตกรรมอาหาร เพื่อคงความเป็นผู้บุกเบิกตลาดเป็นรายแรก โดยปีนี้ได้ออกนวัตกรรมอาหารใหม่ในรอบ 20-30 ปี ที่เรียกว่า ข้าวมือถือ หรือโมบาย มีล ถือว่าเป็นการบุกเบิกตลาดอาหาร รูปแบบใหม่เป็นตลาดอาหารสำเร็จรูปแบบฉีกซอง (Retort Pouch) หลังจากใช้เวลาพัฒนามา 3 ปี และใช้งบวิจัยพัฒนาประมาณ 20-30 ล้านบาท ขณะเดียวกันใช้งบฯลงทุนด้านการผลิตอีก 10 ล้านบาท สามารถผลิตได้ 30,000 ซองต่อวัน ปีแรกจะมี 3 รสชาติ คือ บ๊ะจ่างสูตรฮ่องกง ข้าวผัดพะแนงหมู และข้าวผัดไก่กุนเชียง
พร้อมกันนี้ยังได้เตรียมงบฯทำตลาด 20 ล้านบาท ผ่านการโฆษณาประชาสัมพันธ์ในสื่อต่างๆ เน้นสื่อวิทยุ สื่อออนไลน์ เป็นหลัก รวมทั้งการทำกิจกรรมส่งเสริม การขาย และการแจกสินค้าตัวอย่างให้ผู้บริโภคทดลองชิม 100,000 ซอง เพื่อสร้างตลาดให้เป็นที่รู้จักในช่วงแรก
เนื่องจากเชื่อว่าตลาดอาหารในรูปแบบใหม่นี้มีศักยภาพการเติบโตแบบไม่มีขีดจำกัด ด้วยพฤติกรรมของผู้บริโภคในปัจจุบันอยู่ในสังคมที่เร่งรีบ และสินค้าดังกล่าวตอบโจทย์ได้ดี เหมาะกับลูกค้าทุกเพศทุกวัย และเข้าไปแข่งกับตลาดอาหารรถเข็นทั่วไปได้ ราคาจำหน่ายซองละ 25 บาท ผ่านช่องทางจำหน่ายร้านค้าปลีกสมัยใหม่ และร้านสะดวกซื้อ ประมาณ 2,000 จุดทั่วประเทศ รวมทั้งร้านค้ารากหญ้า ที่ปัจจุบันมีอยู่ 800 จุด และจะเพิ่มเป็น 10,000 จุด ทั่วประเทศในปี 2557
สำหรับเป้าหมายยอดขายของข้าวมือถือคาดว่าสิ้นปีมียอดขายอยู่ที่ 80-100 ล้านบาท ส่วนยอดขายรวมทั้งกลุ่มสิ้นปีคาดว่ามียอดขายอยู่ที่ 1,350 ล้านบาท เติบโต 17%
ที่มา: prachachat.net (1203)